Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần là câu hỏi băn khoăn của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Vậy cụ thể đáp án của những câu hỏi này là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo ở bài viết có nên tắm cho trẻ sơ sinh hằng ngày không, mấy giờ và khi nào.

Có nên tắm cho trẻ sơ sinh hàng ngày hay không?

Việc vệ sinh, tắm rửa cho các bé là việc vô cùng quan trọng. Qua đó sẽ giúp cho bé tránh được vi khuẩn, rôm sảy và nhiều bệnh lý khác về da. Tuy nhiên trên thực tế thì trẻ sơ sinh không cần phải tắm mỗi ngày.

Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần
Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần là mối bận tâm của đa số mẹ bỉm sữa

Các bác sĩ khuyên rằng nên tắm 2 – 3 lần mỗi tuần là đủ với các trẻ mới sinh. Vì các bé lúc này chỉ cần nằm yên một chỗ nên cũng không cần tắm nhiều so với những trẻ trong thời kỳ ăn dặm và tập bò. Tất nhiên mẹ vẫn nên dùng nước ấm để lau người cho bé hàng ngày để con luôn cảm thấy sạch sẽ và thoải mái.

Còn nếu mẹ muốn tắm cho các bé mỗi ngày thì nên theo dõi xem làn da của bé có dấu hiệu lạ hay không. Những đốm đỏ lấm chấm, da khô, mụn nước bong tróc chính là biểu hiện của tình trạng kích ứng quá mức. Vì vậy nên giảm thiểu số lần tắm và đổi sữa tắm để phòng các bệnh lý về da.

Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần?

Nhiều mẹ bỉm sữa băn khoăn nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần? Khung thời gian lý tưởng để tắm cho bé mà các mẹ có thể tham khảo như sau.

Về thời gian tắm

Việc tắm cho bé không cần thiết phải cố định theo một khung thời gian mà có thể thoải mái điều chỉnh theo các yếu tố như thời tiết, mùa, sức khỏe và tình trạng của bé.

Thông thường thì nên tắm cho trẻ trong một khoảng thời gian từ 9h30 đến 16h30 tùy theo mùa. Vào buổi sáng thì khung giờ vàng là 10 – 11 giờ, vì đây là lúc mà thân nhiệt bé đã ổn định. Vào buổi chiều, nền nhiệt trong ngày ổn định vào khoảng từ 15 – 16 giờ chiều nên đây là khung giờ tắm tốt nhất.

Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần
Thời gian lý tưởng để tắm cho con là 15 – 16 giờ chiều

Nên tắm cho trẻ sơ sinh khi nào?

Thông thường thì thời gian tắm cho trẻ sơ sinh thường được chia thành hai giai đoạn.

Thời điểm chưa rụng rốn

Vào thời điểm này,cấu tạo da của bé vẫn chưa thực sự ổn định trong đó phần rốn của bé chưa rụng nên rất dễ nhiễm khuẩn. Do đó các mẹ không nên tắm cho bé vào khoảng 8 – 10 ngày.

Trong thời gian này thay vì tắm cho con, các mẹ chỉ nên lấy khăn khô được giặt sạch lau từng bộ phận trên cơ thể của bé như: mặt, tay, cổ, chân, nách, vùng bẹn, bộ phận sinh dục vì rất dễ bị hăm.

Thời điểm phát triển

Vào thời điểm 6 tuần sau khi sinh hoặc khi rốn của bé đã khô thì mẹ có thể cho bé tắm trong chậu nước hàng ngày hoặc cách ngày để giúp bé thoải mái. Đồng thời tránh những vi khuẩn, chất độc hại, thúc đẩy sự phát triển của con.

Trong thời điểm chuyển mùa và lúc thời tiết se lạnh mẹ chỉ cần tắm cho bé 2 – 3 ngày một lần để tránh việc bị sốc nhiệt. Vì không tắm cho con thường xuyên nên mẹ cần lau người cho bé hàng ngày để con luôn sạch sẽ, thoáng mát, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

Khi nào không nên tắm cho trẻ sơ sinh?

Việc tắm cho trẻ sơ sinh là điều không hề đơn giản, muốn tắm cho con đúng cách và đảm bảo được sự an toàn thì mẹ cần ghi nhớ những điều dưới đây:

Nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần
Lưu ý những điều dưới đây để tắm cho con đúng cách
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ tắm cần thiết và để sẵn đồ sau khi tắm để có thể mặc ngay.
  • Đóng các cửa phòng để phòng trở nên ấm áp, con không bị cảm lạnh và để nhiệt độ phòng 35 – 38 độ để tránh bé khi tắm xong bị sốc nhiệt.
  • Cho nước vào thau tắm khoảng 7cm, mẹ nên kiểm tra nhiệt độ nước ở mức vừa phải, không nên để quá nóng vì sẽ khiến con bị bỏng.
  • Sử dụng loại sữa tắm NewBornz dịu nhẹ, phù hợp với làn da em bé và liều lượng vừa đủ.
  • Trẻ sơ sinh cũng không cần phải tắm thường xuyên mà chỉ nên 2 – 3 lần một tuần. Miễn là mẹ vệ sinh tốt những khu vực như mặt, cổ, miệng, tay chân và bộ phận sinh dục cho bé hàng ngày.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải thích cho câu hỏi nên tắm cho trẻ sơ sinh 1 tuần mấy lần, vào khung thời gian nào. Hy vọng qua đó bạn đọc đã nắm chắc được nội dung cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe cho con một cách tốt nhất.

G-N60GGSY5TX
Call Now Button