Vào mùa đông không phải ngày nào cũng cần tắm nhưng các mẹ cũng cần giữ vệ sinh hàng ngày cho bé. Một tuần có thể tắm cho trẻ 2-3 lần, tuy nhiên mẹ cần phải nằm lòng những lưu ý khi tắm trẻ mùa thu đông để đảm bảo sức khỏe cho bé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Tắm cho trẻ sơ sinh vào thời điểm nào trong ngày

Vào mùa thu đông thời tiết lạnh rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, chính vì thế mà chúng ta cần chọn thời điểm ấm áp nhất trong ngày để tắm trẻ sơ sinh. Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để tắm cho trẻ vào mùa thu đông là khoảng từ 9h -11h và từ 14h – 16h. 

Nên tắm cho bé vào thời điểm ấm nhất trong ngày

Đặc biệt, mẹ không nên tắm cho bé vào lúc sáng sớm hoặc lúc chiều tối, vì lúc đó nhiệt độ thấp và thay đổi nhanh sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh. Nếu là lần đầu tắm trẻ sơ sinh, ngoài mẹ thì cần thêm người hỗ trợ để tự tin hơn. Ngoài giờ giấc thì mẹ cần nhớ những lưu ý khi tắm trẻ mùa thu đông cụ thể như sau: 

  • Không tắm cho bé ngay sau khi vừa ăn no, sẽ gây nôn trớ, chỉ nên tắm sau ăn ít nhất từ 30 – 45 phút.
  • Không tắm vào lúc bé gắt ngủ, quấy khóc khó chịu.
  • Nên lựa chọn các loại tinh dầu, nước tắm thảo dược cho trẻ

Lựa chọn nước tắm thảo dược giữ ẩm, phòng cảm cho trẻ

Hệ hô hấp của bé sơ sinh rất nhạy cảm, thân nhiệt chưa ổn định nên rất dễ bị nhiễm lạnh khi tắm, đặc biệt là vào mùa thu đông. Để giúp giữ ẩm, chống cảm cho trẻ sơ sinh các mẹ nên dùng thêm một số loại tinh dầu hoặc nước tắm chống cảm như: newborn care, tinh dầu quế,…Đặc biệt nước tắm gội thảo dược Newborn Care tác dụng 2 trong 1, bé vừa được tắm gội sạch sẽ mà còn có tác dụng chống cảm, điều trị cảm rất hiệu quả.

Các mẹ nên chọn mua loại sữa tắm thảo dược có nguồn gốc rõ ràng, pha đúng tỉ lệ và đảm bảo an toàn

Khi lựa chọn nước tắm thảo dược cho bé các mẹ cần lưu ý lựa chọn hàng thật, pha đúng tỷ lệ, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Nên lựa chọn các loại nước tắm, sữa tắm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, nếu các mẹ chưa biết lựa chọn sản phẩm nào thì chúng tôi xin gợi ý cho bạn nước tắm thảo dược Newborn Care.

Newborn Care được rất nhiều mẹ Việt Nam tin dùng. Thành phần từ 13 loại thảo dược thiên nhiên, đặc biệt nổi trội với: sài đất, xuyên lâm, ngải cứu có công dụng giảm ho, giải độc và trị cúm rất hiệu quả. Newborn Care là một sự lựa chọn thông minh cho mẹ và bé nên các bạn có thể tham khảo nhé!

Các bước tắm cho bé và một số lưu ý khi tắm trẻ mùa thu đông

Mẹ hãy lưu lại trình tự các bước tắm cho bé vào mùa thu đông ngay dưới đây để con vừa khỏe và không quấy khóc nhé!

  • Bước 1: Chuẩn bị: Chậu nước ấm, khăn tắm, khăn ủ, nước tắm thảo dược Newborn Care, tã bỉm, gel vệ sinh, kem chống hăm
  • Bước 2: Rửa mặt, gội đầu và tắm cho bé: Sau khi gội đầu xong, lấy khăn lau khô tóc rồi mới chuyển sang tắm cho bé. Khi tắm mẹ nên dùng sữa tắm xoa đều người, đặc biệt là các vùng nếp gấp, ẩm ướt dễ bị hăm rồi lau sạch người cho bé.
  • Bước 3: Lau khô người và ủ ấm cho bé. Mẹ chú ý nên lau khô phần rốn cho con để tránh bị nhiễm trùng sơ sinh, hơn nữa bé tắm xong thường rất lạnh nên ngoài quấn khăn mẹ cần con ôm vào người để ủ ấm. 

Những lưu ý khi tắm trẻ mùa thu đông mà mẹ phải luôn ghi nhớ trong đầu để bé tránh bị cảm lạnh: 

  • Khi tắm phòng phải thật kín gió 
  • Nhiệt độ nước tắm 35- 38 độ C vì đây là ngưỡng gần với nhiệt độ cơ thể bé
  • Nên khởi động nhẹ nhàng cùng bé trước khi tắm
  • Dùng tay bịt tai bé khi gội đầu để tránh nước vào tai
  • Thao tác tắm cho bé nhanh gọn với khoảng thời gian tối đa là 2 -3 phút, việc tắm lâu sẽ khiến con dễ bị ốm.
  • Nên cho bé ti sữa sau khi tắm để trấn an tinh thần bé và giúp bé từ từ đi vào giấc ngủ.

Hy vọng qua bài viết này, mẹ có thể nắm được hết những lưu ý tắm trẻ mùa thu đông. Chúc con yêu của bạn luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn nhé! Nếu còn câu hỏi nào cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí. 

G-N60GGSY5TX
Call Now Button